CHDCND Triều Tiên hôm 10.8 tuyên bố: muốn quyên 39 triệu USD từ các nhà đầu tư nước ngoài để xây dựng một nhà máy bia, vì Triều Tiên muốn trở thành điểm đến du lịch uống bia.
Việc Triều Tiên muốn trở thành điểm đến du lịch uống bia nhằm vào thành phố biển Wonsan (đông Triều Tiên) nơi dự kiến có hơn 100 dự án khác nhau tại Khu phát triển Wonsan-Kumgang, cũng là nơi lãnh đạo trẻ Kim Jong-un có nhiều dinh thự và một nhà nghỉ mùa hè.
Các quan chức Bình Nhưỡng đã lên kế hoạch chuyển hóa Khu này thành một trung tâm du lịch quốc tế, cạnh tranh với Trung Quốc và Nhật Bản, nên họ muốn hút các nhà đầu tư nước ngoài để phát triển cơ sở hạ tầng và khu giải trí. Dự án này cần hơn 150 triệu USD đầu tư nước ngoài.
Ông Kim Jong-un ở Wonsan
Bia Triều Tiên được tiếp thị như một mặt hàng xuất khẩu đạt chất lượng. Giới chuyên môn đánh giá cao loại bia Taedonggang của Triều Tiên. Theo UPI, một nhà báo Anh nói loại bia này ngon hơn các loại bia Hàn Quốc.
Công ty Taedonggang đặt ở Bình Nhưỡng, nhưng các cán bộ chính phủ đã lên kế hoạch sử dụng nhà máy ở Wonsan để tăng sản lượng nhằm đáp ứng nhu cầu nội địa.
Công ty này dự kiến sản xuất 50 triệu lít bia/năm, gồm 20 triệu lít bia tươi, 30 triệu lít chứa trong chai nhựa.
Loại bia này sản xuất tại một xí nghiệp gồm những linh kiện Anh, do cố chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il chỉ đạo xây dựng.
Michael Spavor, một nhà cố vấn độc lập giúp ủy ban đầu tư Wonsan, nói với Reuters: “Bia Triều Tiên uống ngon, dù có nhu cầu thật sự lớn ở vùng biển phía đông, khu vực này chưa có nhà máy lớn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu cần thiết”.
Theo Reuters, Triều Tiên nghèo khó, bị quốc tế cấm vận nặng vì vi phạm nhân quyền và phát triển chương trình vũ khí hạt nhân. Hiện Triều Tiên muốn tham gia thị trường nước ngoài nên đã nới lỏng kinh tế, nhằm kích cầu phát triển.
Việc tư hữu hóa các tài sản công xem ra là một cách tiếp cận: Reuters có được các tư liệu rao bán một trạm xe buýt, các nhà hàng, trạm xăng và kinh phí 90 triệu USD để nâng cấp một nhà khách chính phủ ở vùng bờ biển Wonsan.
Tháng tới, Spavor sẽ dẫn một đoàn đầu tư nước ngoài đến Bình Nhưỡng. Ông nói với Reuters: “Họ trông mong nơi này sẽ là điểm đến du lịch làm ăn mới ở Đông Á. Đó là một vùng đất đẹp, bên bờ biển, đạt các chất lượng và cơ sở hạ tầng tương tự những vùng đã giúp Hồng Kông và Thẩm Quyến trở thành khu vực thu hút các nhà đầu tư”.
Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015
Sốc với những chi phi du lịch các nước đẹp nhất thế giới
Những quốc gia đắt đỏ bậc nhất thế giới
Một ngày, du khách đến Australia phải chi tiêu gần 5.000 USD trong khi đến Pháp, họ chỉ phải bỏ chưa đến 700 USD.
Báo cáo mới nhất về năng lực cạnh tranh du lịch 2015 của Diễn đàn kinh tế thế giới vừa xếp hạng 141 quốc gia dựa trên chi phí trung bình của khách sạn, thuế vé máy bay, phí sân bay và giá nhiên
Một ngày, du khách đến Australia phải chi tiêu gần 5.000 USD trong khi đến Pháp, họ chỉ phải bỏ chưa đến 700 USD.
Báo cáo mới nhất về năng lực cạnh tranh du lịch 2015 của Diễn đàn kinh tế thế giới vừa xếp hạng 141 quốc gia dựa trên chi phí trung bình của khách sạn, thuế vé máy bay, phí sân bay và giá nhiên
Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015
Bí kíp sống sót khi qua đường tại các nước trên thế giới
Không chỉ Việt Nam mà khá nhiều nước trên thế giới cũng cần bí kíp mỗi khi qua đường.
Bạn có biết, việc qua đường nghe có vẻ đơn giản nhưng là cả một nghệ thuật sinh tồn mà nếu bạn không có trong tay những bí kíp dưới đây thì khó lòng sống sót khi qua đường ở các thành phố lớn này.Hãy cùng xem những bí kíp qua đường ở các nước trên thế giới do trang Lonely Planet tổng hợp nhé!
1. New York
Giao thông tại Mỹ.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)