Social Icons

Pages

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Chụp selfie ở Thái Lan có thể bị phạt tù

Chính phủ Thái Lan gần đây khuyến cáo, những người chụp ảnh selfie cùng chai bia có thể bị phạt tù một năm.

Luật mới của Thái Lan quy định, nếu ảnh đăng tải trên mạng xã hội có logo của một nhãn hàng bia rượu có thể bị coi là khuyến khích người khác tiêu thụ đồ uống có cồn. Điều này đã bị cấm trong luật của Thái Lan. Nếu vi phạm điều luật trên, người phạm tội có thể bị phạt tới 14.000 USD và một năm tù giam, Matador Network cho biết.

Luật được ban hành sau khi hàng loạt ngôi sao ở Thái Lan đăng tải trên Instagram những tấm hình tay cầm chai bia Chang trong một chiến dịch marketing của nhãn hiệu bia nổi tiếng này.

Chụp selfie cùng đồ uống có cồn có thể bị phạt tù ở Thái Lan.

Trước đó, chính phủ cũng khuyến cáo thanh thiếu niên không uống rượu bia. Hồi tháng 7, quân đội cấm các quán bar bán đồ uống có cồn trong bán kính 300 m tính từ các trường đại học hoặc dạy nghề. Nếu luật này được thực thi ở Bangkok, ngành công nghiệp dịch vụ về đêm sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, do nhiều khu giải trí, câu lạc bộ thoát y đến các phố đèn đỏ đặt gần trường học.

Một số sắc lệnh của Thái Lan được ban hành dựa trên những luật về đồ uống có cồn từ trước. Một số khác là yêu cầu của quân đội.

Trước đó, Thái Lan còn ban hành điều luật cấm đăng tải lên mạng xã hội ảnh selfie lộ nửa bầu ngực dưới. Người vi phạm có thể bị phạt tới 5 năm tù giam.

1 nhận xét:

  1. bài viết hay và ý nghĩa mời bạn ghé website xem sản phẩm công ty mình nhé đệm giá rẻ

    Trả lờiXóa